วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2559 เวลา13.30-17.30 น.
บรรยากาศการเรียน
วันนี้เป็นการเรียนการสอนครั้งที่สอง นักศึกษากลุ่ม 103 มารอเรียนก่อนเวลา อาจารย์และนักศึกษาพูดคุยกันอย่างเป็นกันเองในวันนี้อาจารย์แจกกระดาษและสอนเสริมแทรกการสอนคณิตศาสตร์ด้วย และสอนวิธีการทำ mind map ทำให้บรรยากาศในห้องเรียนไม่เครียดมากและมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันและกันและตอบคำถามที่อาจารย์ถามว่าคาบแรกหายไปไหนทำไมไม่มาเรียนดิฉันได้บอกอาจารย์ว่าทั้งอาทิตย์ไม่ได้มาเรียนเลยอาจารย์ก็เลยสอนเรื่องเปลี่ยนวิธีคิดใหม่
การเรียนการสอนในวันนี้
1.การใช้กระบวนการทางการคิด
2.แนวทางการเรียนการสอน
ทักษะที่ได้รับในการเรียนรู้
1.ทักษะการลำดับความคิด
2.ทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
3.ทักษะการเขียนสรุปองค์ความรู้
4.ทักษะการสื่อสารการตอบคำถาม
ความรู้ที่ได้รับ
ได้รู้จักใช้กระบวนการคิดในการทำอะไรสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ต้องคิดให้ดีเพราะการทำอะไรแต่ละอย่างนั้นไม่ได้มีแค่วิธีเดียวเราต้องเลือกกระบวนการที่ทำให้เราสะดวกและประหยัดเวลามากที่สุดรู้จักวิธีวางแผนการทำงานล่วงหน้าก่อนลงมือเขียนปฏิบัติ ทำให้ได้ฝึกทักษะกระบวนการคิด
การนำไปประยุกต์
ทักษะกระบวนการเรียนรู้วันนี้สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือในอนาคตได้ คือ เราจะทำอะไรเราควรมีทักษะกระบวนการคิดใตร่ตรองให้ดีก่อนจะลงมือทำ แล้วผลของการกระทำนั้นจะส่งผลดีต่อเราและสิ่งที่เราทำ
เทคนิคการสอนของอาจารย์
อาจารย์ใช้วิธีการให้พวกเราได้คิด และลงมือทำก่อนที่จะบอกวิธีที่ถูกต้องและให้นักศึกษษได้มีส่วนร่วมในการตอบคำถาม
ประเมินผู้สอน
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาและมีความเป็นกันเองกับนักศึกษาทำให้นักศึกษาไม่เครียดและมีความสุขกับการเรียนอาจารย์มีวิธีการสอนที่ทำให้เราเข้าใจง่ายและมีการสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมให้กับนักศึกษษด้วย เช่น การเข้าเรียนตรงต่อเวลาและการมีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น