บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8
วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม 2559
บรรยากาศการเรียน
-มีเพื่อนในห้องออกไปนำเสนองานที่ครูมอบหมาย
1.นางสาวปฐมพร จันวิมล นำเสนอบทความเรื่องคณิตศาสตร์ระดับเด็กปฐมวัยกับการเล่นรอบตัว2.นางสาวกษมา. แดงฤทธิ์ นำเสนอตัวอย่างวีดีโอการสอน
3.นางสาวนภัสสร คล้ายพันธ์ นำเสนอวิจัย
-อาจารย์ได้แจกกระดาษลังให้แบ่งกัน แต่ละกลุ่มจะได้ กลุ่มละ 1 แผ่น พร้อมกับให้คำสั่งว่า จะทำอย่างไรถึงจะได้แผ่นเล็กมากที่สุด โดยกำหนดขนาดมา คือ กว้าง 7 นิ้ว ยาว 9 นิ้ว
-แล้วก็เก็บวัสดุอุปกรณ์ให้เข้าที่เมื่อใช้เสร็จแล้ว
ทักษะที่ได้รับในการเรียนรู้
1.การใช้กระบวนการทางการคิด
2.แนวทางการเรียนการสอนเป็นการถามตอบคิดคำตอบเอง
3.และใช้ความคิดในเชิงคณิตศาสตร์ผสมผสานในการเรียน
4.มีน้ำใจ ช่วยเหลือกันในกลุ่ม และในห้อง
5.ใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคม
2.แนวทางการเรียนการสอนเป็นการถามตอบคิดคำตอบเอง
3.และใช้ความคิดในเชิงคณิตศาสตร์ผสมผสานในการเรียน
4.มีน้ำใจ ช่วยเหลือกันในกลุ่ม และในห้อง
5.ใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคม
เทคนิคการสอนของอาจารย์
1.ทักษะความเข้าใจในเนื้อหา
2.ทักษะการสื่อสารการตอบคำถาม
3.ทักษะกิจกรรมที่เน้นใช้ในชีวิตประจำวัน
4.ทักษะการแก้ไขและการนำไปประยุกต์ใช้
ความรู้ที่ได้รับ
ได้รู้จักใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์และประมวลออกมาเป็นคำตอบของตัวเองเพื่อแสดงความคิดเห็นในห้องเรียน ต้องคิดให้กว้างและครอบคลุมเข้าไว้เพื่อการที่จะนำไปจัดกิจกรรมหลายๆกิจกรรมให้ประหยัดเวลาในการคิดและการทำกิจกรรมนั้นๆ
การนำไปประยุกต์
ทักษะกระบวนการเรียนรู้วันนี้สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือในอนาคตได้ คือ เราจะทำอะไรเราควรมีทักษะกระบวนการคิดใตร่ตรองให้ดีก่อนจะลงมือทำ แล้วผลของการกระทำนั้นจะส่งผลดีต่อเราและสิ่งที่เราทำและกิจกรรมที่สอนในวันนี้สามารถนำไปใช้ในการสอนได้จริงและประหยัดในการทำอุปกรณ์ไปสอนเด็ก
ทักษะกระบวนการเรียนรู้วันนี้สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือในอนาคตได้ คือ เราจะทำอะไรเราควรมีทักษะกระบวนการคิดใตร่ตรองให้ดีก่อนจะลงมือทำ แล้วผลของการกระทำนั้นจะส่งผลดีต่อเราและสิ่งที่เราทำและกิจกรรมที่สอนในวันนี้สามารถนำไปใช้ในการสอนได้จริงและประหยัดในการทำอุปกรณ์ไปสอนเด็ก
ประเมินผู้สอน
อธิบายการทำกิจกรรมได้เข้าใจ และให้นักศึกษาลงมือปฏิบัติเอง แล้วคอยเสริมในส่วนที่มีปัญหาและช่วยอธิบายข้อสงสัยให้นักศึกษาได้เข้าใจได้อย่างง่ายถือเป็นการจัดประสบการณ์ที่มีทั้งความรู้ความสนุกสนานและการสามัคคีของนักศึกษาทุกคนด้วยคะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น